Dịch vụ dung dịch khoan tiếp tục khẳng định là dịch vụ cốt lõi của DMC

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Sau 10 năm thành lập và phát triển, Công ty Dung dịch khoan và Dịch vụ giếng khoan (Chi nhánh DMC-WS) là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ có uy tín và được các nhà thầu dầu khí tin tưởng và đánh giá cao.

Đúng như tên gọi, Chi nhánh Tổng công ty Dung dịch khoan và Hóa phẩm Dầu khí (DMC) - Công ty Dung dịch khoan và Dịch vụ giếng khoan (Chi nhánh DMC-WS) được thành lập nhằm cung cấp dịch vụ dung dịch khoan và dịch vụ giếng khoan cho ngành Dầu khí.

Sau 10 năm thành lập và phát triển, Chi nhánh DMC-WS là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ có uy tín và được các nhà thầu dầu khí tin tưởng và đánh giá cao, khẳng định được thương hiệu cũng như giữ vững thị phần mảng dịch vụ cốt lõi (dịch vụ dung dịch khoan và dịch vụ hóa chất khai thác), góp phần quan trọng vào kết quả sản xuất kinh doanh của Tổng Công ty.

28dmc1.jpg

Kỹ sư DMC-WS kiểm soát hoạt động bơm hóa chất

Với đặc thù của loại hình dịch vụ phụ thuộc hoàn toàn vào kế hoạch khoan của các nhà thầu và những biến động của giá dầu thô trên thị trường quốc tế, chính vì vậy từ năm 2015 khi giá dầu thô biến động khó lường, có thời điểm giá dầu giảm sâu đã ảnh hưởng lớn kế hoạch khoan của các nhà thầu, tác động trực tiếp tới hoạt động cung cấp dịch vụ của Chi nhánh DMC-WS.

Không đầu hàng trước khó khăn và luôn tìm mọi giải pháp để nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc, Chi nhánh DMC-WS đã tập trung nâng cao tay nghề cho đội ngũ kỹ sư, hợp tác nghiên cứu hoàn thiện các hệ dung dịch khoan để thay thế hệ dung dịch khoan bản quyền của nước ngoài, đưa vào thử nghiệm và sau đó chính thức sử dụng rộng rãi nhằm hạ giá thành dịch vụ, tăng tính cạnh tranh và mang lại giá trị gia tăng cho khách hàng và Tổng Công ty DMC.

28dmc2.jpg

DMC-WS bơm hóa chất vào căn cứ cung ứng dịch vụ của DMC tại cảng Vietsovpetro

Bước vào năm 2019, với những tín hiệu tích cực khi giá dầu thế giới dần phục hồi, hoạt động khoan của các nhà thầu đã triển khai trở lại sau một thời gian ảm đạm. Quý I/2019, Chi nhánh DMC-WS đã được khách hàng Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro tin tưởng giao cho thực hiện gói thầu cung cấp dịch vụ dung dịch khoan cho 4 giàn là PV DRILLING I, PV DRILLING VI, Tam Đảo 03 và Tam Đảo 05. Điều này đã chứng minh cho nỗ lực xây dựng uy tín của Chi nhánh DMC-WS trong thời gian qua.

Đồng thời, ký mới hợp đồng cung cấp dịch vụ hóa chất khai thác cho PVEP (Lô 01&02) và cung cấp hóa chất khai thác (PPD) cho Vietsovpetro, góp phần mang lại doanh thu 93,5 tỷ đồng, đạt 133% kế hoạch quý I/2019, tương đương 42,5% kế hoạch năm 2019, lợi nhuận trước thuế là 4,8 tỷ đồng.

Với kết quả đạt được nêu trên, Chi nhánh DMC-WS đã được ghi nhận là 1 trong 3 tập thể lao động xuất sắc quý I/2019 của Tổng Công ty DMC.

Để có dấu mốc ấn tượng kỷ niệm 10 năm thành lập chi nhánh, Chi nhánh DMC-WS sẽ nỗ lực thực hiện đồng loạt các giải pháp từ việc thực hiện tốt các hợp đồng đã ký kết, bám sát khách hàng, công tác đấu thầu, marketing đến công tác thí nghiệm, xây dựng kế hoạch phát triển, mở rộng thêm một số dịch vụ kỹ thuật khác để hoàn thành, hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2019, đồng thời mở ra nhiều cơ hội phát triển cho giai đoạn tiếp theo.

PV
Petrotimes.vn
 

Việc làm nổi bật

Top