Đại hội đồng cổ đông PVD: Lãnh đạo không tự tin sẽ có lãi trong năm 2018

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Ông Đỗ Văn Khạnh, Chủ tịch HĐQT CTCP Tổng công ty cổ phần Khoan và Dịch vụ khoan dầu khí (PVD) cho biết, năm 2018, PVD dự kiến doanh thu đạt 3.000 tỷ đồng, nhưng để có lợi nhuận trong thời điểm này thực sự khó khăn. Theo đó PVD đặt mục tiêu không lỗ trong năm 2018.

Tại ĐHCĐ thường niên năm 2018 diễn ra sáng nay (27/4), ông Khạnh cho hay, thị trường khoan trên thế giới nhìn chung vẫn tiếp tục khó khăn trong năm 2018.

pvd_GDBJ.jpg

Việc PVD đặt mục tiêu không lãi của PVD căn cứ tình hình khó khăn của ngành cũng như thực tế hơn 90% nhà thầu khoan trên thế giới không có lãi, 10% công ty đã phá sản hoặc bị mua lại,…

Trả lời ý kiến cổ đông về cơ sở kế hoạch doanh thu, ông Khạnh cho biết, căn cứ vào các hợp đồng đã ký đến thời điểm hiện tại đã đạt khoảng 2.000 tỷ đồng, phần còn lại Công ty sẽ tiếp tục đấu thầu các hợp đồng mới để phấn đấu đạt được mục tiêu doanh thu đề ra.

Dự báo năm 2018, giá dầu Brent dự kiến dao động 55-60 USD/thùng, dù cải thiện, nhưng nhìn chung thị trường dầu khí trong nước vẫn chưa tốt, một số chương trình khoan bị tạm dừng.

Đồng thời, số lượng giàn khoan cung cấp vẫn vượt nhu cầu sử dụng, theo đó giá thuê dịch vụ sẽ tiếp tục ở mức thấp. PVD dự báo giá thuê trung bình 55.000-60.000 USD/ngày. Ở mức này, PVD vẫn chưa đủ để bù đắp chi phí, bao gồm cả chi phí khấu hao.

Bên cạnh đó, trong năm số lượng giàn khoan tự nâng hoạt động trung bình dự kiến 2,5 giàn và giàn TAD PV Drilling V tiếp tục chưa có việc.

Liên quan đến hoạt động của giàn TAD PV Drilling V, cung cấp dịch vụ cho dự án Cá Rồng Đỏ, ông Khạnh cho biết, dự kiến trong năm 2018 và một vài năm tới sẽ tiếp tục không có việc. PVD đang nghiên cứu để chuyển đổi mục đích sử dụng đảm bảo có việc lam cho giàn.

Trong năm 2017, PVD có 4/6 giàn khoan làm việc ở nước ngoài Myanmar, Thái Lan, Malaysia, giàn khoan đất liền phục vụ cho nhà thầu Tây Ban Nha. Theo ban lãnh đạo PVD, thị trường nước ngoài sẽ là một trong những định hướng đẩy mạnh trong thời gian tới của Tổng công ty trong khi thị trường trong nước chưa có nhiều việc.

Ngọc Nhi
Tinnhanhchungkhoan.vn
 

Việc làm nổi bật

Top