Chuỗi 5 phiên tăng của giá dầu chấm dứt

Thảo luận trong 'Quốc tế' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 24/8/18.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Lệnh trừng phạt đơn phương của Mỹ chống Iran dự kiến sẽ được khởi động vào ngày 4/11/2018 và Mỹ đã thông báo chính sách không khoan nhượng chống lại Iran.

    Phiên giao dịch ngày thứ Năm, giá dầu giảm, chuỗi 5 phiên tăng giá chấm dứt. Như vậy giá dầu đã giảm trở lại chỉ 1 ngày sau khi tăng mạnh nhất trong 2 tuần do những dấu hiệu Mỹ thắt chặt chính sách tiền tệ.

    Thị trường New York, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI kỳ hạn tháng 10/2018 tăng 3 cent tương đương chưa đầy 0,05% và đóng cửa ở mức 67,83USD/thùng.

    Trong phiên giao dịch ngày thứ Tư, giá dầu từng tăng 3,1% và đóng cửa ở mức cao nhất tính từ 7/8/2018 và như vậy có 5 phiên tăng liên tiếp, theo số liệu của FactSet.

    Thị trường London, giá dầu Brent kỳ hạn tháng 10/2018 giảm chưa đầy 0,1% xuống 74,83USD/thùng. 5 phiên trước đó, giá dầu tăng không ngừng.

    [​IMG]
    Gần đây, giá dầu được hỗ trợ bởi thông tin nguồn cung đang giảm bớt, đặc biệt tại Mỹ. Gần đây, Mỹ đã nổi lên trong vai trò một trong những nhà sản xuất hàng đầu.

    Trong ngày thứ Tư, Cơ quan thông tin năng lượng Mỹ (EIA) công bố dự trữ dầu thô nội địa Mỹ giảm 5,8 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 17/8/2018. Theo khảo sát của Global Platts, các chuyên gia đã dự báo về mức giảm khoảng 3,4 triệu thùng.

    Lệnh trừng phạt của Mỹ chống Iran cũng góp phần khiến cho giá dầu tăng. Các chuyên gia phân tích tại Cowen dự báo sản lượng xuất khẩu dầu của Iran giảm từ 900 nghìn thùng đến 1,6 triệu thùng, tuy nhiên họ cũng nhận định sản lượng từ OPEC sẽ có thể tăng đủ để bù lại lượng thiếu hụt trên.

    Lệnh trừng phạt đơn phương của Mỹ chống Iran dự kiến sẽ được khởi động vào ngày 4/11/2018 và Mỹ đã thông báo chính sách không khoan nhượng chống lại Iran, đồng thời Mỹ tuyên bố sẽ gây ra áp lực tài chính lớn chưa từng có để đảm bảo các biện pháp trừng phạt phát huy hiệu quả tối đa.

    TRUNG MẾN
    Bizlive.vn
     

Chia sẻ trang này