Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh làm việc với PTSC

Thảo luận trong 'Trong nước' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 23/3/18.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Ngày 22/3, đồng chí Trần Sỹ Thanh - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) dẫn đầu đoàn công tác của PVN có buổi làm việc với Tổng công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí (PTSC) - đơn vị chủ lực của PVN về dịch vụ kỹ thuật dầu khí.

    Tham gia đoàn công tác có đồng chí Phạm Xuân Cảnh - Thành viên HĐTV PVN; các đồng chí Phó Tổng giám đốc PVN Nguyễn Sinh Khang, Nguyễn Quỳnh Lâm; Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nghiêm Thùy Lan; đại diện lãnh đạo, trưởng các phòng/ban chuyên môn, văn phòng PVN.

    [​IMG]
    Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh phát biểu chỉ đạo

    Về phía PTSC có Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Thái Quốc Hiệp; Tổng giám đốc Phan Thanh Tùng; các Thành viên HĐQT, Ban Tổng giám đốc, lãnh đạo các đơn vị, các phòng/ban chuyên môn của PTSC.

    Tổng giám đốc PTSC Phan Thanh Tùng đã thay mặt Ban lãnh đạo PTSC báo cáo với Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh tổng quan về PTSC, cơ cấu, mô hình tổ chức, bộ máy nhân sự; tình hình tài chính; tình hình triển khai kế hoạch SXKD năm 2018 và kết quả ước thực hiện quý I/2018.

    [​IMG]
    Thành viên HĐTV Phạm Xuân Cảnh phát biểu tại buổi làm việc

    Đồng chí Phan Thanh Tùng nhấn mạnh: Mặc dù giá dầu bình quân năm 2018 đã quay lại mức trên 50 USD/thùng, tuy nhiên vẫn còn đó sự bất ổn, thậm chí khó khăn hơn, khốc liệt hơn giai đoạn trước, do ngành công nghiệp dầu khí đã trải qua giai đoạn khó khăn đủ dài để tái lập ra các chuẩn mực mới, cách vận hành mới…; khối lượng công việc cũng như giá cung cấp các dịch vụ dầu khí biển (khu vực dịch vụ chính của dịch vụ kỹ thuật) vẫn tiếp tục duy trì ở mức thấp; sự thay đổi nhanh chóng, sâu, rộng của cơ chế, chính sách, các luật liên quan theo hướng giảm bảo hộ, giảm hỗ trợ doanh nghiệp có vốn nhà nước, tạo điều kiện cho khu vực doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, tư nhân; mở cửa, hội nhập, hòa nhập thị trường các nước, tạo môi trường cạnh tranh trong nước, quốc tế khốc liệt chưa từng có; cơ chế chính sách còn nhiều bất cập, bất lợi cho doanh nghiệp trong nước trên chính sân nhà - thị trường Việt Nam; công tác phát triển dịch vụ ra nước ngoài gặp khó khăn, do công việc ít và sự bảo hộ ngày càng tăng và mạnh của các nước sở tại.

    Trong bối cảnh đó, PTSC đã khẩn trương, áp dụng hệ thống hàng loạt các giải pháp quyết liệt, mạnh mẽ để đẩy mạnh công tác phát triển kinh doanh, cắt giảm chi tiêu, thực hành tiết kiệm trong SXKD… nhằm giảm thiểu tối đa chi phí trong bối cảnh khó khăn như hiện nay. Kết quả doanh thu hợp nhất ước thực hiện quý I/2018 của toàn tổng công ty đạt 3.161 tỷ đồng, đạt 135% kế hoạch quý I/2018.

    [​IMG]
    Tổng giám đốc PTSC Phan Thanh Tùng báo cáo với đoàn công tác

    Tổng giám đốc PTSC Phan Thanh Tùng cũng nêu ra những đề xuất, kiến nghị với PVN về chính sách hỗ trợ trong nước, trong ngành; PVN xem xét kiến nghị Chính phủ có thêm nhiều những chính sách cải tiến, hỗ trợ các doanh nghiệp như chính sách về thuế, hải quan... cho phép các linh kiện nhập khẩu phục vụ trực tiếp cho việc chế tạo các sản phẩm cơ khí trọng điểm cũng được hưởng các ưu đãi; nghiên cứu, thúc đẩy tái cấu trúc toàn diện, sâu sắc, đưa điều kiện, môi trường SXKD về ngang bằng đối thủ cạnh tranh; hỗ trợ, giải quyết những tồn đọng, khó khăn trong hoạt động SXKD, tài chính…

    Dưới sự chủ trì của Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh, lãnh đạo PVN, trưởng các ban chuyên môn PVN đã cùng lãnh đạo PTSC trao đổi, thảo luận, tìm các hướng đi, các giải pháp cụ thể tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho PTSC trong hoạt động SXKD, công tác tái cơ cấu...

    [​IMG]
    Toàn cảnh buổi làm việc giữa PVN và PTSC

    Phát biểu chỉ đạo, Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh đã gửi lời chúc mừng đến tập thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động của PTSC đã nỗ lực vượt khó, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ kế hoạch trong những năm qua. Đồng chí Trần Sỹ Thanh bày tỏ mong muốn, trong thời gian tới, tập thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động của PTSC tiếp tục đoàn kết nhất trí, nhận định và chủ động ứng phó bằng các biện pháp căn cơ, phát huy thành tích đạt được để làm tiền đề thực hiện thành công, thắng lợi nhiệm vụ của năm 2018 và những năm tiếp theo.

    Về các kiến nghị, đề xuất của PTSC, đồng chí Trần Sỹ Thanh yêu cầu Hội đồng Thành viên, Ban Tổng giám đốc, các Ban chuyên môn Tập đoàn cùng phối hợp nghiên cứu, tìm cách giải quyết khó khăn cho PTSC, đặc biệt trong vấn đề tái cơ cấu, vướng mắc cơ chế.


    Nhóm P.V
    Petrotimes.vn
     

Chia sẻ trang này