BSR ký hợp đồng Bảo dưỡng tổng thể lần thứ 4 NMLD Dung Quất

Thảo luận trong 'Trong nước' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 10/1/20.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Ngày 08/01/2020 tại Quảng Ngãi, Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã tổ chức lễ ký hợp đồng với các nhà thầu thực hiện Bảo dưỡng tổng thể lần thứ 4 NMLD Dung Quất.

    Dự lễ ký có Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc BSR Bùi Minh Tiến, Ban TGĐ, Ban GĐ Nhà máy cùng đại diện lãnh đạo của 7 nhà thầu/liên danh nhà thầu đã trúng thầu thực hiện Bảo dưỡng tồng thể lần thứ 4 NMLD Dung Quất.

    [​IMG]
    Toàn cảnh lễ ký kết hợp đồng Bảo dưỡng tổng thể lần thứ 4 NMLD Dung Quất

    Đợt bảo dưỡng tổng thể lần thứ 4 NMLD Dung Quất sẽ thực hiện từ ngày 12/6/2020 đến 01/08/2020 và được chia thành 7 gói thầu cơ khí cần thuê ngoài và BSR tự chủ trì thực hiện 3 gói công việc Thiết bị quay, Thiết bị điện và Thiết bị tự động hóa. Gói thầu số 1: Thiết bị và đường ống tại khu vực A2 do Liên danh nhà thầu DONG IL (Hàn Quốc)– DMC đảm nhận; Gói thầu số 2: Thiết bị và đường ống tại khu vực A1 và A3 và Gói thầu số 4: Thiết bị và đường ống tại khu vực PP, Phụ trợ và ngoại vi do Liên danh PTSN QN & NEWWIN (Malaysia) đảm nhận; Gói thầu số 4: Thiết bị trao đổi nhiệt HE và AFC, nhà thầu là PTSC Quảng Ngãi và HDS (Thái Lan); Gói thầu số 5: Sơn chống ăn mòn hệ thống đường ống nước biển, do Liên danh DMC.MT và DOBC đảm nhận; Gói thầu số 6: Bảo dưỡng van do Liên danh PTSC PPS và PVMTC thực hiện và Gói thầu số 7: Hệ thống Phao rót dầu không bến (SPM) nhà thầu là Liên danh POS và PVMTC.

    Đã có 22 nhà thầu tham gia đấu thầu và 7 nhà thầu chính đã được chọn cho Bảo dưỡng tổng thể lần thứ 4 NMLD Dung Quất. Các đơn vị trúng thầu đều là những nhà thầu đã có nhiều kinh nghiệm và khả năng tham gia các đợt bảo dưỡng tổng thể tại NMLD Dung Quất, cũng như nhiều nhà máy lọc dầu khác trên thế giới và các dự án tương tự. BSR tin rằng các nhà thầu được chọn là những đơn vị tốt nhất để thực hiện các công việc của Bảo dưỡng tổng thể sắp tới và sẽ đạt được tất cả các mục tiêu đề ra.

    [​IMG]
    Tổng Giám đốc BSR Bùi Minh Tiến phát biểu tại buổi lễ ký kết

    Phát biểu tại buổi lễ ký kết, Tổng Giám đốc BSR Bùi Minh Tiến nhấn mạnh các mục tiêu chính của Bảo dưỡng tổng thể lần này là: Tuyệt đối an toàn - không có sự cố làm mất giờ công; Chất lượng - không làm lại, Nhà máy sẽ được khởi động thành công một lần sau khi hoàn thành. Tất cả các công việc phải được hoàn thành với quy trình quản lý chất lượng cao nhất, đảm bảo không xảy ra quá nhiệt cục bộ, không rò rỉ, không phát sinh lỗi kỹ thuật sau khi khởi động; và Tiến độ - các nhà thầu phải tuân thủ tiến độ đã đề ra, rút ngắn tiến độ so với kế hoạch được phê duyệt tối thiểu 3 ngày.

    [​IMG]
    Ông Jeon Yang Myung, Đại diện Liên danh nhà thầu DONG IL – DMC phát biểu tại buổi lễ ký kết

    Ngày sau lễ ký kết hợp đồng, BSR đã cùng các nhà thầu tổ chức Họp khởi động (Kick off meeting) để triển khai công việc của các gói thầu.

    Bảo dưỡng tổng thể lần 4 NMLD Dung Quất có nhiều hạng mục công việc mới, quan trọng liên quan đến vòng đời của một số hạng mục thiết bị sau hơn 10 năm vận hành như: Bảo dưỡng hệ thống phao nổi SPM, thiết bị phản ứng và tái sinh tại RFCC, thay thế xúc tác, hệ thống điều khiển DCS/ESD, EMCS…

    Bảo dưỡng tổng thể lần 4 cũng là cơ hội để tháo gỡ các vấn đề kỹ thuật hiện tại của Nhà máy để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, nâng cao độ tin cậy của thiết bị để có thể giãn tần suất thực hiện bảo dưỡng tổng thể, nâng công suất trên 110%, tăng hiệu quả lọc và chế biến dầu.

    [​IMG]
    7 gói thầu Bảo dưỡng tổng thể lần IV NMLD Dung Quất đã được ký kết giữa BSR và các nhà thầu.

    Ngọc Lâm - Petrotimes.vn
    https://petrovietnam.petrotimes.vn/...tong-the-lan-thu-4-nmld-dung-quat-560881.html

     

Chia sẻ trang này