BIENDONG POC: Triển khai hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh

Thảo luận trong 'Trong nước' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 18/10/19.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Ngày 17/10, Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) Lê Mạnh Hùng đã có buổi làm việc với Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (BIENDONG POC).

    [​IMG]
    Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

    Cùng dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo các Ban chuyên môn/Văn phòng Tập đoàn. Về phía BIENDONG POC có Tổng giám đốc Ngô Hữu Hải, các đồng chí trong Ban Tổng giám đốc, lãnh đạo các Ban/Văn phòng và các cán bộ chủ chốt của công ty.

    Tại buổi làm việc, Tổng giám đốc BIENDONG POC Ngô Hữu Hải đã báo cáo trước lãnh đạo Tập đoàn một số thông tin tổng quan về quá trình 10 năm hoạt động của BIENDONG POC, về Lô 05-2 & 05-3 nói chung và hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) trong 9 tháng đầu năm nói riêng, cũng như kế hoạch nhiệm vụ những tháng cuối năm 2019 và định hướng phát triển trong thời gian tới.

    Cụ thể, trong quý III vừa qua, cũng như 9 tháng đầu năm 2019, BIENDONG POC đã vận hành, khai thác tuyệt đối an toàn, không có sự cố nào gây mất thời gian lao động cũng như ảnh hưởng đến môi trường. Hệ số làm việc của các giàn khai thác đạt 99,9% (so với mục tiêu đề ra là từ 97% trở lên). Riêng trong quý III, sản lượng khai thác khí, condensate của BIENDONG POC vượt cao so với kế hoạch đề ra, giúp tổng doanh thu của BIENDONG POC vượt 39% kế hoạch.

    Đặc biệt, cũng trong ngày 17/10, BIENDONG POC vừa hoàn thành 100% kế hoạch khai thác condensate năm 2019. Lũy kế 9 tháng, sản lượng khai thác khí của BIENDONG POC đạt 116% kế hoạch; sản lượng condensate đạt 133% kế hoạch và tổng doanh thu đạt 119% kế hoạch. Với kết quả đạt được, dự kiến sản lượng khai thác khí của BIENDONG POC cả năm 2019 sẽ đạt 105% kế hoạch năm, sản lượng condensate ước đạt 120% kế hoạch năm và tổng doanh thu ước đạt 108% kế hoạch năm.

    [​IMG]
    Tổng giám đốc BIENDONG POC Ngô Hữu Hải báo cáo trước lãnh đạo Tập đoàn.

    Bên cạnh đó, Tổng giám đốc BIENDONG POC cũng đề cập đến một số khó khăn, thách thức mà đơn vị đang phải đối mặt, như tình trạng các vỉa dầu khí dần suy giảm, ngập nước và ngưng tụ condensate vùng cận đấy giếng ngày càng ảnh hưởng xấu đến tình hình khai thác; các thiết bị khai thác sau 6 năm vận hành liên tục đã bộc lộ những khiếm khuyết, hư hỏng và các vấn đề kỹ thuật phức tạp, cần được đánh giá, rà soát, bảo dưỡng, thay thế kịp thời; tình hình hàng hải phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn cho hoạt động dầu khí của công ty…

    Để ứng phó, giảm thiểu tác động của các rủi ro, phấn đấu hoàn thành vượt mức kế hoạch năm 2019, Tổng giám đốc Ngô Hữu Hải khẳng định tập thể BIENDONG POC sẽ tập trung thực hiện công tác SXKD tuyệt đối an toàn, tăng cường kỷ luật lao động; đẩy nhanh triển khai công tác nghiên cứu mô hình địa chất và khai thác mỏ Hải Thạch - Mộc Tinh, làm tiền đề cho các giải pháp duy trì sản lượng trong các năm tiếp theo và phục vụ công tác tìm kiếm thăm dò mở rộng của công ty; đẩy mạnh áp dụng công nghệ 4.0 và các sáng kiến, cải tiến kỹ thuật để giảm giá thành sản xuất, nâng cao hiệu quả hoạt động…

    Lãnh đạo BIENDONG POC cũng trình bày một số đề xuất đến lãnh đạo Tập đoàn, sớm phê duyệt chiến lược phát triển dài hạn cho BIENDONG POC đầu tư tìm kiếm thăm dò phát triển 12 đối tượng tiềm năng trong Lô 05-2 & 05-3; đồng thời xem xét giao cho BIENDONG POC điều hành các lô dầu khí lân cận và các dự án liên doanh giữa PVN và Gazprom để có thể tận dụng nguồn nhân lực, cơ sở kỹ thuật hiện có một cách tối ưu nhất.

    [​IMG]
    Toàn cảnh buổi làm việc.

    Tại buổi làm việc, lãnh đạo các Ban chuyên môn của Tập đoàn đã nêu nhiều ý kiến, giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn, giải đáp các kiến nghị nhằm giúp BIENDONG POC triển khai hoạt động SXKD được hiệu quả.

    Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, Tổng giám đốc Lê Mạnh Hùng ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương những thành tích của tập thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động BIENDONG POC đã nỗ lực, vượt khó hoàn thành các chỉ tiêu SXKD, đóng góp vào thành tích chung của Tập đoàn. Tổng giám đốc PVN nhấn mạnh, nhờ mô hình quản trị hiệu quả, xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, kỷ luật cao, đồng thời chủ động tiếp cận và vận dụng có hiệu quả những công nghệ khoa học kỹ thuật tiên tiến… đã mang lại những kết quả tốt trong hoạt động SXKD của BIENDONG POC.

    Đối với các kiến nghị nhằm định hướng phát triển trong thời gian tới của BIENDONG POC, Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng đã đề nghị các Ban chuyên môn của Tập đoàn phối hợp với BIENDONG POC cùng rà soát, đánh giá chi tiết tính khả thi, lợi thế của BIENDONG POC trong các kế hoạch đầu tư dài hạn (cụ thể là mô hình gọn nhẹ, cơ sở vật chất, đội ngũ CBNV…); đồng thời khẳng định Tập đoàn và các Ban chuyên môn hoàn toàn ủng hộ, tạo điều kiện hỗ trợ, giúp đỡ BIENDONG giải quyết các vấn đề còn tồn tại.

    Với kiến nghị áp dụng công nghệ mới trong khu vực địa chất phức tạp, Tập đoàn ủng hộ tính khả thi và hiệu quả, đồng thời sẽ hỗ trợ BIENDONG POC báo cáo lên Chính phủ và các Bộ, ban ngành liên quan, để đối tác nước ngoài có thể tin tưởng và đầu tư nhiều hơn, nhân rộng mô hình hợp tác. Bên cạnh đó, Tổng giám đốc PVN cũng đánh giá cao việc áp dụng mô hình quản trị tiên tiến tại BIENDONG POC. Với cơ sở hạ tầng và nguồn nhân lực cùng với những giá trị tài sản hữu hình và vô hình trong lĩnh vực E&P, BIENDONG POC hoàn toàn có thể là đầu mối quan trọng để Tập đoàn xem xét đánh giá cho những kế hoạch tiếp theo.

    Đồng chí Lê Mạnh Hùng bày tỏ hy vọng, tập thể Ban lãnh đạo, CBCNV BIENDONG POC sẽ tiếp tục phát huy tinh thần năng động, sáng tạo, nâng cao năng lực quản trị, xây dựng đơn vị trở thành một nhà điều hành dầu khí chuyên nghiệp, hiệu quả, đóng góp vào thành công chung của Tập đoàn.

     

Chia sẻ trang này