Bất ngờ tăng mạnh, giá dầu cao nhất 1 tháng

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Trong ngày thứ Ba, Wall Street Journal đưa tin xuất khẩu dầu từ Iran vốn đã giảm kể cả từ trước khi các lệnh trừng phạt chính thức có hiệu lực từ ngày 4/11/2018.

Phiên giao dịch ngày thứ Tư, giá dầu các loại tăng và đóng cửa ở mức cao nhất trong 1 tháng sau khi chính phủ Mỹ công bố báo cáo cho thấy dự trữ dầu thô nội địa trong tuần trước giảm nhiều hơn dự báo của giới chuyên gia.

Thị trường New York, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI kỳ hạn tháng 10/2018 tăng 98 cent tương đương 1,4% lên 69,51USD/thùng.

Thị trường London, giá dầu Brent tăng 1,19USD/thùng tương đương 1,6% lên 77,14USD/thùng. Cả hai loại giá dầu như vậy đóng cửa ở mức cao nhất tính từ đầu tháng 8/2018, theo tính toán của Fact Set.

Trong ngày thứ Tư, Cơ quan thông tin năng lượng Mỹ (EIA) công bố dự trữ dầu thô nội địa Mỹ trong tuần kết thúc ngày 24/8/2018 giảm 2,6 triệu thùng. Các chuyên gia tham gia khảo sát của S&P Global Platts đã dự báo về mức giảm 1 triệu thùng.

Trong ngày thứ Ba, Viện Xăng dầu Mỹ công bố dự trữ xăng tăng nhẹ 38 nghìn thùng trong tuần qua.

Reuters đưa tin công ty dầu nhà nước của Venezuela PDVSA đã ký thỏa thuận để tăng sản xuất dầu tại 14 mỏ dầu. Tuy nhiên, một số chuyên gia ngành hoài nghi về khả năng hoạt động đầu tư mới ký kết có thể trở thành sự thật bởi xét đến những khó khăn mà kinh tế Venezuela đang đối mặt.

daumarketwatch3_xgds.jpg

Gần đây, các lệnh trừng phạt của Mỹ chống lại Iran và tình trạng gián đoạn nguồn cung tại Libya và Venezuela đã hỗ trợ cho giá dầu. Số liệu mới công bố cho thấy sản lượng dầu của một số nhà sản xuất lớn trong OPEC như Saudi Arabia và ngoài OPEC như Nga đang tăng lên.

Lệnh trừng phạt xuất khẩu dầu của Mỹ chống Iran bắt đầu có hiệu lực từ tháng 11/2018, giới đầu tư ước tính sản lượng dầu của Iran sẽ giảm khoảng 1 triệu thùng/ngày.

Trong ngày thứ Ba, Wall Street Journal đưa tin xuất khẩu dầu từ Iran vốn đã giảm kể cả từ trước khi các lệnh trừng phạt chính thức có hiệu lực từ ngày 4/11/2018. Việc xuất khẩu dầu thô giảm tiềm ẩn rủi ro về nguồn cung với thị trường toàn cầu, Tập đoàn dầu nhà nước Iran công bố xuất khẩu dầu thô ước tính sẽ giảm xuống 1,5 triệu thùng dầu/ngày từ tháng sau, trong tháng 6/2018, Iran xuất trung bình mỗi ngày 2,3 triệu thùng dầu.

TRUNG MẾN
Bizlive.vn
 

Việc làm nổi bật

Top