Bão lớn tại Mỹ đẩy giá dầu vượt 80USD/thùng

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Những mối lo ngại về tác động của cơn bão Florence đến Carolina và Virgina tăng dần trong những ngày gần đây sau khi cơn bão ngày một mạnh lên trên biển Đại Tây Dương.

Phiên giao dịch ngày thứ Tư, giá dầu giao kỳ hạn trên thị trường Mỹ tăng khi nguồn cung nội địa nước Mỹ giảm sút và nhiều yếu tố bất ổn liên quan đến nguồn cung phát sinh do tác động của cơn bão Florence. Các yếu tố này đã đẩy giá dầu Mỹ lên trên 70USD/thùng.

Giá dầu thế giới, trong khi đó vượt lên trên mốc 80USD/thùng - mức chưa từng thấy tính từ tháng 12/2014.

Đóng cửa phiên giao dịch trên thị trường New York, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao kỳ hạn tháng 10/2018 tăng 1,12USD/thùng tương đương 1,6% lên 70,37USD/thùng. Giá dầu như vậy đóng cửa ở mức cao nhất tính từ ngày 20/7/2018, theo số liệu của Dow Jones Market Data.

Thị trường London, giá dầu Brent giao kỳ hạn tháng 11/2018 tăng 68 cent tương đương 0,9% lên 79,74USD/thùng sau khi chạm mức cao 80,13USD/thùng trong phiên. Mức đóng cửa của giá dầu toàn cầu như vậy cao nhất từ ngày 23/5/2018.

daugettyimages5_rttu.jpg

Những mối lo ngại về tác động của cơn bão Florence đến Carolina và Virgina tăng dần trong những ngày gần đây sau khi cơn bão ngày một mạnh lên trên biển Đại Tây Dương, hơn 1 triệu người Mỹ đã bị buộc phải đi sơ tán. Cơn bão dự kiến sẽ vào đến bang Carolina vào ngày thứ Năm.

Nỗi lo về cơn bão cũng như khả năng gây gián đoạn nguồn cung đã giúp cho giá dầu tăng trong những phiên gần đây. Lệnh yêu cầu sơ tán trước thềm cơn bão khiến cho giá xăng tăng mạnh, nhiều trạm xăng tại Carolina thậm chí còn không có nhiên liệu, theo GasBuddy thống kê.

Giới chuyên gia phân tích đồng thời lo lắng về khả năng cơn bão sẽ gây ra tình trạng gián đoạn nguồn cung nhiên liệu thông qua hệ thống đường ống Colonial Pipeline, hệ thống này vận chuyển xăng và dầu diesel từ Houston đến các bang Đông Nam nước Mỹ, trong đó có Carolina.

Tuy nhiên, hoạt động sản xuất dầu và khí đốt tự nhiên tại vịnh Mexico không nằm trong đường đi của cơn bão Florence, thị trường đang kỳ vọng vào khả năng nhu cầu năng lượng sẽ chững lại do tình trạng mất điện và chịu tác động tiêu cực từ cơn bão.

Số liệu từ Cơ quan thông tin năng lượng Mỹ (EIA) cho thấy nguồn cung dầu nội địa Mỹ giảm khoảng 5,3 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 7/9/2018. Các chuyên gia tham gia khảo sát của S&P Global Platts đã dự báo về mức g iarm 2,7 triệu thùng dầu trong khi đó Viện Xăng dầu Mỹ trong ngày thứ Ba công bố về mức giảm 8,6 triệu thùng.

TRUNG MẾN
Bizlive.vn
 

Việc làm nổi bật

Top