Bão Gordon dịu bớt, giá dầu các loại đồng loạt giảm sâu

Thảo luận trong 'Quốc tế' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 6/9/18.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Nhân sự của 48 khu vực sản xuất dầu, tương đương khoảng 7% tổng số các khu vực sản xuất dầu tại vịnh Mexico, vẫn đang đi trú bão.

    Phiên giao dịch ngày thứ Tư, giá dầu rớt xuống mức thấp nhất trong 1 tuần. Cơn bão vào vịnh Mexico đã không ảnh hưởng nhiều đến hoạt động khai thác dầu và khí đốt trong khu vực.
    Đồng biên tập viên của Sevens Report, ông Tyler Richey, nhận xét: “Cơn bão Gordon cuối cùng chẳng thể tác động gì đến thị trường năng lượng, nếu có, thực ra nó chỉ gây ra hoạt động chốt lời trong một thời điểm”.

    Thị trường New York, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao kỳ hạn tháng 10/2018 giảm 1,15USD/thùng tương đương gần 1,7% xuống 68,72USD/thùng - mức thấp nhất của giá dầu giao hợp đồng trong 1 tuần.

    Thị trường London, giá dầu Brent đóng cửa ở mức 77,27USD/thùng, như vậy giá dầu giảm 70 cent tương đương 1,2%. Mức giá dầu Brent như vậy đóng cửa thấp nhất tính từ ngày thứ Tư tuần trước.

    [​IMG]
    Kỳ vọng cơn bão Gordon trở nên mạnh lên sau khi gây ra sạt lở đất trong ngày thứ Ba đã khiến cho giá dầu tăng vọt trong phiên ngày thứ Ba, giá dầu Brent có lúc từng lên sát mốc 80USD/thùng. Tuy nhiên sau đó cơn bão đã suy yếu đi nhanh chóng và di chuyển ra khỏi những vùng sản xuất dầu.

    Cơ quan phụ trách các vấn đề an toàn và môi trường Mỹ trong ngày thứ Tư cho biết nhân sự của 48 khu vực sản xuất dầu, tương đương khoảng 7% tổng số các khu vực sản xuất dầu tại vịnh Mexico, vẫn đang đi trú bão. Khoảng 9,3% hoạt động sản xuất dầu và 10,4% hoạt động sản xuất khí đốt tại khu vực vịnh hiện vẫn đang bị đóng cửa.

    Những tuần gần đây, giá dầu nhận được nhiều yếu tố hỗ trợ và nhiều khả năng xu thế này sẽ vẫn được tiếp diễn trong bối cảnh sản lượng xuất khẩu dầu của Iran đang giảm nhanh hơn so với kỳ vọng của giới chuyên gia trước thời điểm tháng 11/2018 khi mà lệnh trừng phạt của Mỹ chống Iran chính thức có hiệu lực.

    TRUNG MẾN
    Bizlive.vn
     

Chia sẻ trang này