Algeria cân nhắc thay đổi Luật về dầu khí để thu hút vốn đầu tư

Thảo luận trong 'Quốc tế' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 24/2/18.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Bộ trưởng Bộ Năng lượng Algeria Mustapha Guitouni cho biết nước này đang xem xét sửa đổi Luật về dầu khí nhằm thu hút nhiều hơn các nhà đầu tư nước ngoài.

    Bộ trưởng Mustapha Guitouni nói rằng những biện pháp mới đó sẽ giúp thu hút nhiều hơn vốn đầu tư nhằm tăng cường khai thác các nguồn tài nguyên dầu mỏ và mục tiêu cuối cùng là giúp Algeria thúc đẩy phát triển nền kinh tế, đáp ứng nhu cầu quốc gia và tạo ra việc làm cho người dân.

    Ý định về việc sửa đổi Luật dầu khí với mục đích thu hút các nhà đầu tư nước ngoài do Thủ tướng Ahmed Ouyahia đề xuất vào 10/2017.

    Theo ông Ouyahia, Algeria cần sửa đổi Luật về Dầu khí vì ngành này đang trải qua những thay đổi lớn với những diễn biến nhanh trên thế giới đòi hỏi Algeria phải điều chỉnh để tồn tại và phát triển.

    Trước đó vào năm 2006, Quốc hội Algeria đã thông qua một đạo luật về thuế nhắm vào lợi nhuận đặc biệt (TEP) của các công ty nước ngoài hoạt động tại Algeria trong lĩnh vực dầu khí.

    Giám đốc điều hành (CEO) tập đoàn dầu khí quốc gia Algeria (Sonatrach) Abedelmoumen Ould Kaddour đã chỉ ra rằng nhiều nhà đầu tư nước ngoài quan tâm đến ngành công nghiệp dầu khí đã tham gia đấu thầu, nhưng họ đều đã rút lui vì nhận thấy rằng Luật dầu khí hiện tại của Algeria không tạo ra các điều kiện tốt như mong đợi của các nhà đầu tư nước ngoài.

    Cố vấn của CEO Sonatrach, Mahieddine Taleb đã từng tiết lộ rằng "hầu như tất cả các khoản thuế đối với nhà đầu tư nước ngoài đều cần phải xem xét lại".

    [​IMG]
    Dự kiến, sản lượng dầu thô của Algeria sẽ tăng lên 77 triệu tấn năm 2019, trước khi đạt 22 triệu tấn vào năm 2020.

    Trong giai đoạn 2015-2021, Sonatrach sẽ đầu tư hơn 9 tỷ USD vào các dự án thăm dò và khai thác. Sonatrach tái triển khai hoạt động thông qua nhiều dự án lọc dầu và hóa dầu.

    Về hóa dầu, Sonatrach hiện đang đàm phán với nhiều đối tác quốc tế để thực hiện liên doanh trong năm dự án hóa dầu./.

    Tấn Đạt (P/v TTXVN tại Algeria)
     

Chia sẻ trang này