86% Cựu Công nhân Dầu khí cảm thấy bị phân biệt đối xử khi tìm kiếm việc làm mới

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Một cuộc khảo sát độc lập đã được tiến hành bởi trang tin tức chuyên về Dầu khí "Oil and Gas People" nhằm kiểm tra sự phân biệt đối xử bị cáo buộc với các cựu công nhân dầu khí đang xin việc trở lại ngành dầu khí.

Cuộc khảo sát đã nhận được hơn 1.400 phản hồi. Trong số số đó có 742 người trả lời đủ điều kiện, hơn 86% cho biết họ cảm thấy họ đã bị phân biệt đối xử trong tìm công việc thay thếcông việc dầu khí trước đây của họ.

Khi được hỏi: "Nếu một nhà tuyển dụng tiềm năng đã hỏi họ về việc liệu họ có muốn trở lại ngành dầu khí hay không?" thì 59% cho biết: "câu hỏi này đã được hỏi trong các cuộc phỏng vấn tuyển dụng khác".

newsimage-2-Oil_Workers.jpg

Những người trả lời được hỏi: "Họ đã được nộp đơn ứng tuyển bao nhiêu việc làm rồi ?": 44% cho biết họ đã nộp đơn xin trên 40 lần, 14% cho biết khoảng 20-40 lần, sốngười còn lại đã có khoảng 1- 20 lần.

Những người trả lời tương tự sau đó đã được hỏi: Khi nộp đơn xin việc làm thì có được gọi phỏng vấn hay không ? và một đáng kinh ngạc 43% cho biết không bao giờ và 37% nói rằng ít hơn 2%.

Khi được hỏi: Tại sao đơn xin việc của người lao động đã bị từ chối thì 53% nhà tuyển dụng này lo lắng rằng họ sẽ trở lại ngành dầu khí nếu ngành này quay trở lại thời hoàng kim.

Các kết quả điều tra cho thấy rõ ràng là có sự phân biệt đối xử đối với các công nhân dầu khí và mâu thuẫn với báo cáo của Chính phủ Scottish về vấn đề này.

Một người trả lời Terry Barber khuyên: "Tôi đã có hai cuộc phỏng vấn không thành công khi tôi có những câu hỏi rất chi tiết về ngành công nghiệp dầu khí chứ không phải là các kỹ năng của tôi."

"Khi đi xin việc mới, Tôi khuyên nên loại bỏ các thông tin cá nhân làm trong ngành dầu khí từ CV và chỉ đề cập đến tên công ty, chức vụ và mô tả/thành tích. Tôi đã nhận được hai cuộc phỏng vấn và đều được nhận vào làm việc cả 02 vị trí đó"

Tuy nhiên, các nhà tuyển dụng có quyền lo lắng bởi kết quả của cuộc khảo sát vì 45% những người được hỏi khuyên họ sẽ quay trở lại với dầu khí nếu ngành công nghiệp này phục hồi.

Bài viết được dịch bởi: Thông tin Dầu khí.
Nguồn: https://www.oilandgaspeople.com/new...criminated-against-in-alternative-employment/
 
Sửa lần cuối:

Việc làm nổi bật

Top