30 năm tìm thấy dầu trong tầng đá móng

Thảo luận trong 'Trong nước' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 5/9/18.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    30 năm trước, Liên doanh Vietsovpetro đã phát hiện ra dầu trong tầng đá móng với trữ lượng lớn, sự kiện có tính chất đột phá trong ngành khai thác dầu khí thế giới.

    [​IMG]
    Nghiên cứu lát cắt tầng đá móng tại phòng nghiên cứu địa chất Vietsovpetro
    Sự kiện này đã làm thay đổi lý thuyết về cấu tạo địa chất của các mỏ dầu mà thế giới chưa từng có. Bên cạnh đó, việc tìm thấy dầu với trữ lượng lớn có ý nghĩa quan trọng trong bối cảnh kinh tế Việt Nam khi đó đang rất khó khăn, còn Liên doanh Vietsovpetro đang lâm vào nguy cơ bị thu hẹp do nhiều giếng dầu không đạt được sản lượng thiết kế.


    Việc tìm thấy dầu từ tầng đá móng nứt nẻ đã giúp Liên doanh khai thác được gần 220 triệu tấn dầu, bằng tới 80% tổng sản lượng dầu của toàn Tập đoàn và thu gom trên 40 tỷ m3 khí các loại, với tổng doanh thu khai thác từ tầng móng là trên 70 tỷ USD. Đây là yếu tố quan trọng đảm bảo sự phát triển bền vững của ngành dầu khí Việt Nam, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng và sự phát triển ổn định chung của nền kinh tế.

    Công trình phát hiện, khai thác dầu trong tầng đá móng đã nhận được hai Giải thưởng Hồ Chí Minh và một Giải thưởng Nhà nước về khoa học công nghệ. Đây chính là sự ghi nhận về ý nghĩa và giá trị khoa học công nghệ của công trình, cũng như sự đóng góp cho khoa học dầu khí của tập thể cán bộ, nhà khoa học và người lao động dầu khí.

    VTV
     

Chia sẻ trang này